728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Cần khoảng bao lâu thời gian để có kết quả niềng răng như ý?

Niềng răng là quá trình cần sự kiên nhẫn hay nói cụ thể hơn là cần nhiều thời gian mới có hiệu quả, nhưng làm sao để biết chính xác niềng răng mất bao lâu vì tình trạng này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Có nhiều chi tiết chi phối đến thời hạn niềng răng mất bao lâu, chúng có thể làm kéo dài thêm hoặc rút ngắn đi thời gian niềng răng chỉnh nha nhưng khoảng thời hạn đó không đáng kể vì răng vẫn cần một khoảng thời hạn nhất định để xếp đặt lại, khó có thể đẩy nhanh. Một số khía cạnh cơ bản chi phối đến thời hạn này có thể kể đến như: 

– Yếu tố nền răng: nền răng yếu thì thời gian đeo niềng răng thẩm mỹ sẽ bị kéo dài thêm do răng không đủ tình trạng sức khỏe để đáp ứng lực kéo từ mắc cài. Bên cạnh đó, nền răng phải phù hợp với lực của dây cung, mắc cài thì bạn mới không bị đau đớn và quá trình niềng răng chỉnh nha kết thúc đúng tiến độ. 


– Tình trạng răng của bệnh nhân: Mức độ răng hô, móm, vẩu, chìa, khấp khểnh càng nặng thì thời gian càng tăng vì cần nhiều thời gian sắp xếp và thời hạn hồi phục sau nhổ răng. Chỉ riêng tình trạng răng thưa hoặc mức độ khấp khểnh nhẹ, hàm răng có răng bị mất sẵn…. thì thời gian sẽ nhanh hơn so với chỉnh nha thông thường.

– Độ tuổi niềng răng: con nít niềng răng chỉnh nha sẽ nhanh hơn người lớn vì cấu trúc xương hàm đang còn mềm, dễ ảnh hưởng. Khi đã đến tuổi trưởng thành thì việc chỉnh nha sẽ lâu hơn nhưng vẫn tác dụng vì hiện nay các kỹ thuật nha khoa rất tăng trưởng nên khách hàng có thể yên tâm.

– Loại mắc cài: niềng răng chỉnh nha khoảng bao lâu cũng bị chi phối bởi loại mắc cài niềng răng. Các mắc cài không giống nhau cho thời gian chỉnh nha không giống nhau, bây giờ loại mắc cài cho hiệu quả niềng răng chỉnh nha cao nhất là mắc cài tự đóng vì chúng khó bị bung tuột, giảm lực ma sát, không làm tổn thương răng nướu… Có 2 loại mắc cài tự đóng là niềng răng sứ tự đóng và niềng răng kim loại tự đóng.

– Ăn uống: cơ chế ăn uống và chăm sóc răng miệng của bạn cũng ảnh hưởng đến việc niềng răng chỉnh nha mất bao nhiêu thời gian. Ăn quá nhiều đồ ngọt, cứng, dai…sẽ làm răng nhạy cảm hơn, dễ mắc các bệnh lý hơn, khiến cho mắc cài niềng răng thẩm mỹ bị hư hỏng không phát huy được lợi ích niềng răng thẩm mỹ. 


– Chuyên gia nha khoa niềng răng: Đây là khía cạnh chủ chốt chọn lựa đeo niềng răng mắc cài trong bao lâu. chuyên gia nha khoa là người thăm khám, chẩn đoán, phân tích hàm mặt, tính toán lực di chuyển, lên phác đồ chữa trị và gắn mắc cài nên thời hạn chỉnh nha cũng bị tác động theo, niềng răng thẩm mỹ tốt, đảm bảo đúng lộ trình thì thời gian sẽ xong xuôi theo đúng dự kiến của bác sĩ. 

Mất bao lâu để có kết quả niềng răng như ý? 

Thông thường chỉnh nha mất khoảng 15 - 18 tháng thì sẽ đạt được kết quả cao, đây là quãng thời gian cần và đủ để răng dịch chuyển đến vị trí mới, ổn định vị trí và duy trì hiệu quả dài lâu. 

Với các vấn đề răng lệch lạc nhiều, các khuyết điểm của răng phức tạp thì thời hạn niềng răng thẩm mỹ có thể kéo dài thêm một vài tháng. Trong một số vấn đề răng lệch lạc ít hoặc răng thưa nhẹ, không cần nhổ răng thì thời hạn chỉnh nha có thể được rút ngắn một vài tháng, trợ giúp hiệu quả chỉnh nha một cách nhanh hơn. 

>>> Đọc thêm giá niềng răng bao nhiêu tiền năm 2018?

Mọi người không nên quá đặt nặng tình trạng này vì đây là tình hình tự nhiên của bản thân, không thể can thiệp được, hơn thế nữa, khoảng thời hạn kéo dài này mục tiêu chính là trợ giúp răng được sắp xếp ổn định và duy trì dài lâu hơn nên bạn hãy vui vẻ để chấp nhận nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: thammynangngucantoan.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cần khoảng bao lâu thời gian để có kết quả niềng răng như ý? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top